4 nguyên tắc ăn chuối đúng cách để tránh gây hại cho cơ thể

Chuối là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và hàm lượng muối khoáng như: tryptophan, vitamin B-6, sắt, kali,… Cơ quan quản lý thực phẩm cũng như các chuyên gia đánh giá cao về khả năng mang đến lợi ích sức khỏe cho con người nếu ăn đúng cách.

Dưới đây là 4 nguyên tắc ăn chuối để phát huy hết tác dụng của loại thực phẩm này.

1️⃣ Sử dụng chuối chín kỹ: Chuối chín có chứa hàm lượng chất chống ung thư và oxy hóa cao hơn chuối xanh. Vỏ chuối càng sậm, có nhiều đốm đen càng có khả năng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

2️⃣ Ăn dưới 2 quả mỗi ngày: Chuối có chứa hàm lượng chất kali cao. tích tụ trong cơ thể quá cao dẫn đến tình trạng rối loạn nhịp tim, suy yếu cơ, thậm chí làm tê liệt cơ thể tạm thời, gây khó khăn cho việc đào thải chất.

3️⃣ Không ăn khi đói: Chuối chứa hàm lượng cao chất Magie, vì thế khi ăn chuối khi đói sẽ làm tổn thương dạ dày, thậm chí gây nguy hiểm cho tim mạch.

4️⃣ Không ăn chuối khi bị đau đầu: Lượng axit amin trong chuối sẽ làm giãn các hệ thống tĩnh mạch, làm tăng lượng máu dẫn lên não, gây ra triệu chứng nhức đầu, làm cơn đau hiện tại trở nên trầm trọng hơn.

Tuy nhiên, những người đang mắc phải bệnh tiểu đường nên cân nhắc thật kỹ hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi ăn chuối chín, nhằm tránh làm tăng thêm lượng đường trong cơ thể bạn nhé!

#iCarebase #chamsocsuckhoechudong #PhongChongUngThuTuGoc #Anchuoidungcach #circle_iCareBase